Trang

30.5.08


Chứng cớ cho thấy động đất Tứ Xuyên là do vụ nổ
hạt nhân tạo ra!

Người viết: Administrator
05/06/2008

Chứng cớ cho thấy động đất Tứ Xuyên là do vụ nổ hạt nhân tạo ra!
Tác giả: Wu Weilin, Epoch Times - Khúc Hạ lược dịch

Một chuyên gia dấu tên cho rằng vụ nổ hạt nhân gần đây đã gây ra trận động đất nặng đến 8.0 ở Sichuan, Trung Cộng, nơi mà sau tai ương ba tuần, con số tử vong đã lên đến hơn 69,000 người.

Website Trung Hoa Boxun News ở hải ngoại thông báo rằng chuyên gia này đã xác nhận có một vụ nổ hạt nhân gần trung tâm địa chấn, căn cứ vào lời thuật lại của các nhân chứng, và việc khám phá ra những mảnh vụn xi măng được biết đã đến từ một trung tâm quân đội đặt ngầm dưới mặt đất.

Ông He, một cư dân địa phương, nói rằng khi cơn động đất xẩy ra vào ngày 12 tháng Năm, người ta nhìn thấy cái gì đó nổ tung ra từ một đỉnh núi bên cạnh thung lũng, "Nó trông giống như kem đánh răng được ép ra ngoài", ông ta nói. "Không, nó không phải là chất nhão (như kem), mà là những mảnh vụn xi măng này. Sự phun ra kéo dài khoảng ba phút."

Theo tin của China News Services (một thông tấn xã Trung Hoa), vào ngày 31 tháng Năm, những chuyên viên cứu cấp và những nhà tâm lý học của nhà thương Quân Đội Giải Phóng Nhân Dân, từ Bắc Kinh đến nơi động đất làm việc vào ngày 23 tháng Năm, đã tìm thấy những mảnh vụn xi măng ở dưới đáy một thung lũng gần chấn tâm. Thung lũng rộng nửa dặm này đã bị bao phủ bởi những mảng vụn dầy từ 10 đến 20 inches, bao trùm đáy thung lũng khoảng 1.5 dặm.

Trong lúc xẩy ra cuộc động đất, trong vùng không có một công trình xây cất đang dở dang nào. Chuyên gia của Boxun News nhận định rằng bề dày những mảnh vụn xi măng phù hợp với xi măng dùng ở trung tâm quân đội dưới mặt đất. Ông ta giải thích rằng mặc dù động đất có thể gây ra núi phun lửa, nhưng không có trường hợp động đất nào tạo ra núi phun những mảnh vụn xi măng.

Dựa vào tường thuật của CNS (China News Services), và thời điểm của sự nổ tung tại hiện trường, người ta không tìm thấy chứng tích những hoạt động tự nhiên của núi lửa. Chuyên gia này cho biết ông ta có thể xác quyết rằng một vụ nổ vũ khí hạt nhân đã làm gẫy vụn một cấu trúc ngầm dưới mặt đất, và ném tung những mảnh vụn vào không gian.

Người ta được biết có ít nhất là một trung tâm nguyên tử của Trung Cộng được đặt ở thành phố Mianyang, Tứ Xuyên, gần trung tâm địa chấn.

Những người Trung Hoa chuyên xử dụng mạng lưới Internet bình luận rằng ngay sau khi xẩy ra trận động đất, nhiều lực lượng quân đội đặc biệt đã ngăn chặn giao thông hướng về phía núi gần chấn tâm, và người ta cũng phát hiện nhiều người đàn ông mặc quần áo ngăn hóa chất màu trắng lái những chiến xa quân đội đi về hướng núi. Theo những nhân chứng, tất cả những chuyên viên cứu cấp khu gần chấn tâm đều thuộc quân đội.

Chuyên gia này tin rằng vụ nổ hạt nhân đã không chỉ giới hạn quanh vùng thử vũ khí ngầm, mà còn đã gây ra sự ô nhiễm bức xạ. Ông tường thuật rằng trong một cú phôn gọi tới Bắc Kinh ông ta đã khuyên nhà chức trách nên nhận trợ giúp từ những nước khác, cô lập ngay vùng bị động đất, tìm kiếm và trợ giúp những người đã bị ảnh hưởng bởi sự ô nhiễm, và áp dụng những biện pháp khẩn cấp để ngăn ngừa việc nước bị làm độc.